ขบวนพาเหรดงานกีฬานักเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ประจำปี 2561

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561  โรงเรียนดุสิตวิทยาได้ส่งครูและนักเรียนเข้าร่วมขบวนพาเหรดเนื่องในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ประจำปี 2561  ซึ่งเป็นงานประเพณีของชาวเทศบาลเมืองบ้านโป่งที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลลอยกระทง

โดยขบวนพาเหรดของโรงเรียนดุสิตวิทยาในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์สังคมในหัวข้อ Sustainable Development Goals หรือเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ประเทศสมาชิกสหประชาชาติ (UN) ได้ร่วมกันกำหนดทิศทางการพัฒนาระหว่างปี 2558 - 2573  ซึ่งประเทศสมาชิก UN รวมถึงประเทศไทย ได้ตกลงร่วมกันว่าจะปฏิบัติตามเป้าหมายทั้งหมด 17 เป้าหมาย

รูปขบวนพาเหรดของนักเรียนนอกจากจะสวยงามและแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ และชาวบ้านโป่งที่ได้ชมขบวนพาเหรด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเด็นดังกล่าว   โดยมีขบวนนำของน้องอนุบาลนำเสนอเป้าหมายทั้ง 17 หัวข้อ  ตามด้วยขบวนอีก 4 ตอน ที่หยิบยกเป้าหมายสำคัญมา 4 ด้าน ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health & Well-being), การใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล (Life Below Water), การบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน (Responsible Consumption & Production) และ การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Action)  โดยในแต่ละตอนได้นำเสนอประเด็นปัญหาสำคัญ รวมทั้งแนวทางการแก้ไขที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน


คลิกที่นี่เพื่อรับชมภาพทั้งหมด